GEM Global - Đối tác đào tạo tin cậy của các doanh nghiệp
Là một thành viên của tổ chức đào tạo Smart Train, Học Viện Quản Lý GEM (GEM Global) là đối tác đào tạo tin cậy về Quản lý và Lãnh đạo của các Doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về GEM Global
Previous slide
Next slide
Trang chủ » Làm thế nào để tăng cường mối quan hệ đối tác giữa ceo và CHRO (Giám đốc nhân sự)?

Làm thế nào để tăng cường mối quan hệ đối tác giữa ceo và CHRO (Giám đốc nhân sự)?

Thấu hiểu yêu cầu và mong đợi của nhau trong mối quan hệ giữa CEO và CHRO là yếu tốt quan trọng để tạo ra sự liên kết bền vững, sự tôn trọng và niềm tin, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn là một CHRO, để tăng cường sự hợp tác với CEO của bạn, bạn cần xem xét những mong đợi từ phía CEO như sau:

1. Mở rộng tầm nhìn của bạn

Nếu bạn giới hạn kỳ vọng của mình đối với vai trò CHRO chỉ đơn thuần là người chi trả cho người lao động số tiền thù lao đúng hạn và đảm bảo phúc lợi tốt nhất, thì bạn đã bỏ lỡ 90% cơ hội. Những mô hình lãnh đạo hiện đại yêu cầu một CHRO phải cung cấp nhiều hơn những giá trị lãnh đạo.

2. Xác định các kỹ năng quan trọng mà CHRO cần để lãnh đạo doanh nghiệp

Dẫn dắt một bộ phận và lãnh đạo một doanh nghiệp đòi hỏi các kỹ năng khác nhau. Ngày nay, vị trí CHRO được yêu cầu hàng loạt các thế mạnh vượt ra ngoài các kỹ năng quản lý và huấn luyện truyền thống. Một trong những năng lực chính yếu cần có là khả năng sử dụng dữ liệu và tư duy phân tích để thúc đẩy chiến lược và thiết kế tổ chức. Đồng thời, kỹ năng đánh giá con người là thế mạnh quan trọng nhất mà các CEO tin rằng CHRO luôn có được. Bên cạnh đó, sự hiểu biết sâu sắc về tổ chức, cũng như khả năng xác định tác động của các xu hướng bên ngoài và bên trong đến doanh nghiệp cũng rất quan trọng. CHRO cần luôn trong tâm thế thách thức hiện trạng của tổ chức như một người cố vấn hay đối tác thực sự của CEO và hội đồng quản trị. Tuỳ sự khác biệt của mỗi tổ chức, mô hình năng lực cho CHRO có thể tuỳ chỉnh các kỹ năng và lĩnh vực trọng tâm để phù hợp nhất với công ty và văn hóa lãnh đạo.

3. Đáp ứng nhiều nhu cầu của doanh nghiệp

Chức năng nhân sự có nguồn gốc từ công việc hành chính. Trong nhiều công ty hiện nay, HR đang chịu trách nhiệm chính về các hoạt động như tuyển dụng, quan hệ lao động, xây dựng hệ thống biên chế và phúc lợi. Thế nhưng vai trò của CHRO phải phát triển hơn nữa vì hiện nay có rất nhiều yếu tố trong doanh nghiệp ảnh hưởng đến thành công trong kinh doanh như truyền thông xã hội, hoạt động giữa khách hàng và nhân viên, kỳ vọng của nhân viên về môi trường làm việc và tính chất công việc…CHRO là vị trí đặc biệt có thể giúp công ty định hướng cho các yếu tố này. Nếu bạn hiểu được điều đó sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo và ban Giám đốc cũng hiểu được điều đó.

4. Đặt câu hỏi đúng

Hãy tự mình đặt những câu hỏi mà CEO luôn mong muốn đặt cho bạn gồm: Điều gì khiến CEO có thể tin tưởng ở bạn? Có phải bạn luôn có tầm nhìn rõ ràng từ 3 đến 5 năm tới để xác định chiến lược quản trị nhân tài trong doanh nghiệp? Bạn có nắm vững về động lực kinh doanh của công ty cũng như lĩnh vực mà công ty đang tham gia vào không? Bạn có thể tạo sự kết nối giữa nhiệm vụ, giá trị của công ty bạn và mọi khía cạnh khác của doanh nghiệp không? Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào là không, chắc chắn CEO đang mong đợi ở bạn nhiều hơn.

Nguồn: GEM Global biên dịch từ chiefexecutive.net

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Đề cao tính ứng dụng và những chia sẻ thực tiễn cho người học.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: