GEM Global - Đối tác đào tạo tin cậy của các doanh nghiệp
Là một thành viên của tổ chức đào tạo Smart Train, Học Viện Quản Lý GEM (GEM Global) là đối tác đào tạo tin cậy về Quản lý và Lãnh đạo của các Doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về GEM Global
Previous slide
Next slide
Trang chủ » 10 điều người quản lý cần làm khác đi để thành công hơn

10 điều người quản lý cần làm khác đi để thành công hơn

Chúng ta đều biết rằng quản lý sẽ có người làm tốt và chưa tốt trong vai trò của mình, và rất có thể chúng ta nhớ các đặc điểm của cả hai khá sinh động. Những người làm tốt có lẽ là những người có ảnh hưởng tích cực, những người làm chưa tốt luôn cho chúng ta thấy những sai lầm và khó tạo ảnh hưởng đến người khác. Các nhà quản lý xuất sắc có thể tạo ra hiệu ứng sâu sắc trong các tổ chức của họ. Hành vi, tính chính trực và cách đối xử của họ giúp ích cho người khác tốt hơn. Người quản lý không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các thành viên trong nhóm của họ, mà họ còn gián tiếp ảnh hưởng đến những người khác. Dưới đây là 10 điều mà cấp quản lý cần làm khác đi để thành công:

1. Đối xử với người khác như họ muốn được đối xử:

Phần lớn những yếu tố giúp cho những người quản lý thành công hơn những người khác là tuân theo quy tắc vàng đơn giản mà tất cả chúng ta đã học ở mẫu giáo: đối xử với người khác như họ muốn được đối xử.
Nếu bạn muốn người khác tôn trọng, kiên định, trung thực, công bằng, trung thành, tốt bụng, linh hoạt và đồng cảm với bạn, hãy đối xử với nhân viên của bạn theo cách tương tự. Đó là những gì người quản lý xuất sắc cần làm.

2. Toát lên sự chính trực:

Các quản lý thành công có tính chính trực cao, họ thể hiện sự trung thực, chân thành, kiên định và đáng tin bất kể họ có thể làm mất lòng ai đó hay trải qua một số xung đột khó chịu hoặc hậu quả tiêu cực. Họ nói những gì có ý nghĩa và làm đúng thông qua hành động của họ.

Tương tự như vậy, nếu họ không chắc chắn về một cam kết hoặc lời hứa, họ sẽ không thực hiện nó, bởi vì họ nhận ra rằng việc không tuân theo hết lần này đến lần khác cho thấy lời nói của họ trống rỗng, khiến nhân viên của họ thất vọng và nghi ngờ cam kết của họ.

3. Làm gương cho nhân viên:

Các quản lý thành công là do tuân thủ các chính sách và thủ tục, tuân theo các quy tắc, mô hình hóa văn hóa và giá trị của công ty, làm gương và thể hiện tất cả các hành vi và thái độ mà họ mong đợi ở nhân viên của mình.
Ngoài ra, những người quản lý xuất sắc thường làm việc chăm chỉ, nếu không muốn nói là khó hơn những người mà họ quản lý. Họ không nghĩ rằng họ có quyền với một bộ tiêu chuẩn công việc khác với nhân viên vì vai trò và chức danh của họ.

4. Thể hiện sự khiêm tốn:

Quá nhiều niềm tự hào và cái tôi cản trở hiệu quả của nhiều người quản lý, đó là lý do tại sao những người quản lý thành công có sự khiêm tốn. Họ không để cho danh hiệu, quyền hạn, quyền lực và tầm quan trọng của họ đi vào đầu họ. Họ không cho rằng họ biết hoặc xứng đáng hơn những người thực hiện công việc, họ không đặt thành công và cái tôi của họ lên trên người khác, và ảnh hưởng thông qua việc truyền cảm hứng thay vì chỉ huy hoặc áp đặt.
Họ là những người cho đi nhiều hơn họ là người tham gia, tham gia nhiều hơn là chi phối, và nhanh chóng chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra thay vì đặt trách nhiệm lên người khác.

5. Lắng nghe và giao tiếp tốt:

Người quản lý hiệu quả cần giao tiếp và tương tác với nhân viên của họ thường xuyên và chuyên nghiệp. Tương tự như vậy, người quản lý tuyệt vời chính là chú ý và lắng nghe chặt chẽ các nhu cầu của nhân viên để đáp ứng. Trên thực tế, họ làm việc lắng nghe nhiều hơn nói, bởi vì công việc của họ là giúp nhân viên của họ giải quyết vấn đề để xây dựng một đội nhóm vững mạnh và thành công.

6. Khuyến khích nhân viên khai phá tiềm năng:

Các quản lý xuất sắc làm nhiều việc hơn là chỉ quản lý kết quả – họ tìm kiếm và khuyến khích những điều tốt nhất của nhân viên. Họ giúp nhân viên xác định những tài năng độc đáo và sắp xếp những thế mạnh đó theo cách đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Họ hiểu rằng mỗi nhân viên của họ đều có những tiềm năng khác nhau và họ khuyến khích nhân viên “khai phá” để trở thành những người tốt nhất có thể bằng trí tuệ, kiến thức và khả năng lãnh đạo của họ.

7. Nhìn nhận sự nỗ lực của nhân viên:

Người quản lý thành công luôn nhìn nhận sự nỗ lực của nhân viên, đặc biệt là giá trị đóng góp của họ, thành tích và ý tưởng của họ đối với nhóm và tổ chức. Chỉ ra những thành tựu của họ và thừa nhận chúng một cách riêng tư hoặc trước mặt người khác.
Lời cảm ơn có thể hiếm khi xảy ra tại nơi làm việc, nhưng chúng thực sự có thể tạo ra ảnh hưởng trong cuộc sống làm việc của nhân viên của bạn, củng cố cam kết và động lực của họ.

8. Ủy thác và phát triển năng lực của nhân viên:

Các quản lý thành công không chỉ tự do ủy thác các dự án và nhiệm vụ mới cho nhân viên của họ, họ giúp nhân viên phát triển các năng lực cần thiết để tạo ra kết quả mà họ mong muốn và tự chủ để hoàn thành nhiệm vụ với sự hỗ trợ.

9. Nhân rộng tài năng trong đội nhóm:

Các quản lý thành công nhân rộng tài năng, làm cho mọi người thông minh hơn và giỏi hơn trong công việc của họ. Họ trau dồi tài năng và trí thông minh trong toàn đội của mình bằng cách đào tạo và tư vấn cho nhân viên của mình, đưa mọi người cùng tham gia và tạo ra ý tưởng; và trao cho đội của họ quyền tự chủ, quyền hạn và trách nhiệm.

10. Dẫn dắt đội nhóm hiệu quả:

Nhà quản lý thành công dẫn dắt nhân viên hướng đến các giải pháp đúng đắn, hướng dẫn rõ ràng và cung cấp các thông tin cần thiết để nhân viên thực hiện nhiệm vụ. Họ sẵn sàng trả lời các câu hỏi, huấn luyện và hỗ trợ kèm cặp cho nhân viên. Khi nhân viên gặp rào cản, họ đưa ra lời khuyên về đề xuất cách cải thiện

Nếu bạn là người quản lý, hãy xem xét thực tế rằng bạn dành một lượng thời gian đáng kể mỗi tuần với các thành viên trong nhóm của bạn và cách bạn có thể sử dụng thời gian này để trở thành người quản lý và lãnh đạo tốt hơn. Các quản lý có một cơ hội to lớn hàng ngày để tạo sự khác biệt trong cuộc sống của nhân viên của họ và tạo ra một bầu không khí làm việc tích cực, hoàn thành.

Biên dịch từ nguồn: HR Insights Blog

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Đề cao tính ứng dụng và những chia sẻ thực tiễn cho người học.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: