GEM Global - Đối tác đào tạo tin cậy của các doanh nghiệp
Là một thành viên của tổ chức đào tạo Smart Train, Học Viện Quản Lý GEM (GEM Global) là đối tác đào tạo tin cậy về Quản lý và Lãnh đạo của các Doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về GEM Global
Previous slide
Next slide

Cập nhật xu hướng l&d năm 2020

Đây là thời đại của thiên niên kỷ. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong thế giới học thuật và doanh nghiệp, đào tạo và phát triển hiệu quả đã trở thành mối quan tâm chính đối với tất cả những người muốn vượt quá và không bị bỏ lại phía sau.

Điều này khiến các tổ chức có nguy cơ gia tăng tỉ lệ nhân viên nghỉ việc, vì nhân viên có xu hướng chuyển đổi công việc nhanh hơn nếu họ không thấy cơ hội phát triển trong vai trò hiện tại của mình. Do đó, nhiều công ty đã bắt đầu đầu tư mạnh vào các chương trình học tập và phát triển được thiết kế để huấn luyện những người lao động đầy tham vọng để tận dụng tiềm năng của họ và gia tăng tối đa năng suất làm việc

Năm 2016 cho thấy 58% các công ty có chiến lược tăng ngân sách phân bổ cho cơ hội học tập và phát triển cho nhân viên trong năm tới. Sự gia tăng ngân sách này đã kéo theo sự thay đổi trong xu hướng đào tạo và phát triển. Dưới đây là một vài xu hướng hàng đầu để xem xét cho năm 2020.

1. Phục vụ cho tất cả các cấp

Để bất kỳ chương trình L&D (Learning & Development) nào thành công, cần phải có một mục tiêu rõ ràng và chắc chắn. Các khóa đào tạo và nội dung sẽ phục vụ cho nhân viên ở tất cả các cấp. Một khóa học tốt có thể được xây dựng theo cách tiếp cận ’từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Từ trên xuống, ban quản lý đưa ra các yêu cầu, trong khi từ dưới lên, nhân viên lại xác định các mục tiêu chính dựa trên kinh nghiệm giao dịch trực tiếp với cấp trên.

2. Thực hành đào tạo trực tuyến

Xu hướng cho các lớp huấn luyện và các chương trình đào tạo và phát triển được thực hiện trong các văn phòng công ty đang thay đổi từ các buổi học trên lớp sang các buổi học trực tuyến.

Nhân viên có thể truy cập các hội thảo trên web được ghi lại bất cứ lúc nào, từ bất cứ nơi nào, mà không làm phiền lịch trình làm việc thường xuyên của họ. Tiến hành các lớp học hoặc hội thảo trực tuyến cũng tăng cường tài năng kỹ thuật số trong đội ngũ nhân viên.

Rachel Burstein đã viết trên Harvard Business Review rằng các hội thảo trên web đang ngày càng trở nên phổ biến như một phương tiện đào tạo và phát triển hiệu quả trong nhiều tổ chức như Procter và Gamble, Hội Chữ thập đỏ, LinkedIn, cũng như các hiệp hội chuyên nghiệp như Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

Điều này không có nghĩa là xu hướng cho các phương pháp đào tạo thông thường đã hoàn toàn chấm dứt. Trong một số văn phòng, các phiên đào tạo vẫn được tổ chức theo nhóm, trong đó một giảng viên sẽ trình bày trước mọi người. Nhưng ngay cả trong những phiên như vậy, bảng viết thường được thay thế bằng TV thông minh và các thiết bị điện tử khác

3. Trải nghiệm người dùng – mối quan tâm chính

Với rất nhiều thông tin có sẵn trên internet hiện nay, người học có rất nhiều nguồn để lựa chọn. Nội dung ở khắp mọi nơi, nhưng mọi phương tiện đều mang lại trải nghiệm khác nhau. Các công ty không ngừng đấu tranh để nâng cao trải nghiệm người dùng nhằm giúp mọi nỗ lực đào tạo và phát triển của họ hiệu quả hơn. Nếu UX không tốt, người học có xu hướng mất hứng trong vài phút đầu tiên của chương trình, sẽ lãng phí chi phí đầu tư cho việc chuẩn bị. Một cách để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt là giữ cho nó hấp dẫn và luôn tương tác. Nhiều công ty đang phát triển các chương trình đào tạo và phát triển đầu – cuối, theo đó người học có cơ hội kỹ lưỡng để đưa ra phản hồi, đặt câu hỏi và thực hiện các đánh giá để kiểm tra việc học của họ vào cuối khóa học.

Các cách khác để nâng cao trải nghiệm người dùng bao gồm:

  • Các yếu tố khóa học phải dễ dàng truy cập.
  • Cần cung cấp đủ điều khiển đầu vào
  • Thành phần thông tin (ví dụ: thanh tiến trình, mẹo hữu ích)
  • Nội dung phải phù hợp với vai trò của nhân viên.
  • Mạch bài giảng nên được cá nhân hóa

4. Nhiều giải pháp thời gian thực hơn

  • Khi nhân viên Thay đổi cách tiếp cận học tập, các nhà quản lý và nhà tuyển dụng có cơ hội tạo ra các giải pháp đào tạo với thời gian thực hơn.
  • Sự giao thoa trách nhiệm này cho phép người sử dụng lao động hỗ trợ cấp dưới của họ nhận được phản hồi nhanh hơn cho các tình huống làm việc.
  • Jane Jeffrey nói trên AustralianWritings: Các giải pháp học tập với thời gian thực được phát triển để tăng cường khả năng của lực lượng lao động trực tiếp giải quyết các vấn đề thực hiện trong vai trò của họ, thay vì chờ đợi những kinh nghiệm được ghi lại vào cuối mỗi dự án.

5. Ứng dụng thiết bị di động trong đào tạo

  • Cách tiếp cận phổ biến nhất được sử dụng ‘trên phương pháp tiếp cận học tập là sử dụng các thiết bị di động. Các khóa đào tạo có thể truy cập dễ dàng thông qua các thiết bị di động sẽ phổ biến nhất.
  • Các khóa học sáng tạo với các tương tác nhanh chóng khá hiệu quả trong việc ảnh hưởng đến các hoạt động và hành vi làm việc.
  • Một số phương pháp tăng cường quá trình học tập với việc sử dụng thiết bị di động như sau:
  • Các tính năng như tải xuống năm phút.
  • Wiki-diễn đàn cho cá nhân.
  • Thông tin khóa học được tải lên ngay tức thì

6. Gamification – sự phát triển mới

Gamification được định nghĩa là việc sử dụng các yếu tố trò chơi trong các bối cảnh phi trò chơi khác nhau. Nó giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức của người chơi trò chơi ở tiềm thức.

Gamification như một phương tiện của các cơ hội học tập đang trở thành xu hướng cho năm 2020 và những năm tới. Như MIT đã nói: Gamification có tiềm năng đáng kinh ngạc cho việc học tập và giáo dục. Nó dạy mọi người luyện tập kiên trì, chú ý đến chi tiết, chấp nhận rủi ro và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Nói tóm lại, năm 2020 và vài năm tiếp theo, sẽ là giai đoạn mà việc học hỏi và phát triển sẽ chuyển thiết bị từ việc được xem như một hoạt động biệt lập sang một nền văn hóa phù hợp và có lợi cho nhu cầu của nhân viên cũng như của các nhà quản lý

Nguồn: GEM Global chuyển dịch từ www.trainingjournal.com

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Đề cao tính ứng dụng và những chia sẻ thực tiễn cho người học.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: