GEM Global - Đối tác đào tạo tin cậy của các doanh nghiệp
Là một thành viên của tổ chức đào tạo Smart Train, Học Viện Quản Lý GEM (GEM Global) là đối tác đào tạo tin cậy về Quản lý và Lãnh đạo của các Doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt, để xây dựng và duy trì sự thành công của một doanh nghiệp là một nhiệm vụ không dễ dàng.
Để tồn tại và phát triển lâu dài, các doanh nghiệp cần tìm hiểu và áp dụng những phương pháp hiệu quả mới có thể tạo ra một môi trường thích hợp cho sự phát triển bền vững.
Trong bài viết này, GEM Global sẽ giới thiệu đến bạn 4 phương pháp quan trọng, dễ áp dụng vào thực tế kinh doanh để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh và duy trì sự thành công trong thời đại hiện nay.
Luôn cung cấp thông tin cho nhân viên
Là người lãnh đạo, bạn có trách nhiệm theo dõi tình hình thị trường, hiểu rõ những thay đổi đang diễn ra và lên kế hoạch cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiến xa, bạn cần đảm bảo rằng đồng nghiệp, nhân viên của bạn cũng được thông tin đầy đủ và đúng mục đích. Một chính sách hay dự án mới có thể hợp lý, nhưng nếu những người thực hiện không hiểu hoặc không đồng tình với lý do thực hiện đằng sau, sự tiến triển sẽ bị trì trệ. Do đó, việc truyền đạt thông tin và đảm bảo sự hiểu biết và tán thành của đồng nghiệp là rất quan trọng để tiếp tục phát triển và duy trì sự thành công của doanh nghiệp.
Sự đình trệ sẽ xuất hiện khi mọi người thích giữ vững những kỹ thuật cũ đã từng đưa vào hoạt động trước đây. Để thay đổi những thói quen không còn phù hợp, bạn cần hỗ trợ đồng nghiệp làm việc dựa trên những thông tin và xu hướng mới, và thể hiện lý do tại sao cần thay đổi.
Xây dựng văn hóa nơi làm việc an toàn tâm lý
Chúng ta cần những môi trường làm việc mà ở đó những ý tưởng mới được chào đón và khuyến khích, và thất bại không phải là điều đáng xấu hổ. Thất bại là không thể tránh khỏi trong một công ty đang thử nghiệm những ý tưởng thực sự mới. Nếu 100% các sáng kiến mới của một công ty thành công, thì có điều gì đó không ổn trong công ty đó.
Điều này không phải là kết quả của một văn hóa đón nhận sự thay đổi, mà là của một tổ chức mà nhân viên chỉ làm việc trong vòng an toàn và sợ thất bại. Nếu bạn không cho phép nhân viên gặp thất bại đôi lúc, bạn sẽ rơi vào bẫy của sự trì hoãn và đặt doanh nghiệp của vào tình trạng suy tàn.
Tạo ra những ý tưởng mới từ bên trong tổ chức
Ngay cả khi công ty của bạn sẵn lòng tiếp nhận các khái niệm mới, hãy tự đặt câu hỏi về những gì bạn đang làm để đưa những ý tưởng mới vào. Hãy xem xét việc thực hiện thời gian linh hoạt, tái cấu trúc cho các nhóm của bạn để thoát khỏi công việc hàng ngày và phát triển các ý tưởng mới. Tổ chức một “hackathon” (cuộc thi sáng tạo và lập trình) nơi bạn thách thức các nhóm tìm cách giải quyết vấn đề theo cách mới, đổi mới một cách nhanh chóng. Ít nhất bạn đã có thể tạo ra một hoạt động xây dựng đội nhóm và học được điều gì đó về nhân viên của mình.
Tận dụng nhiều những ý tưởng mới
Sau khi bạn có những ý tưởng mới, bạn không thể để chúng bị mắc kẹt trong cát lún của doanh nghiệp. Không có ý nghĩa khi bạn dành thời gian và năng lượng để tạo ra một loạt các sáng kiến chỉ để chúng không bao giờ được mang ra thực hiện. Hãy tìm cách thử nghiệm những ý tưởng này một cách có kiểm soát nhưng có thể mở rộng. Nếu chúng không thành công (như nhiều ý tưởng khác), hãy nhanh chóng xem xét xem có nên từ bỏ các khái niệm đó hay điều chỉnh chúng thành một cái gì đó mới. Nếu chúng dường như hoạt động tốt, triển khai chúng và tiếp tục đưa công ty của bạn đi lên. Đừng để những sự hoài nghi, sự tiêu cực hoặc thất bại làm bạn dừng lại. Tiếp tục di chuyển, tiếp tục thử và luôn giả định rằng mô hình công ty của bạn trong năm tới sẽ hoạt động tốt hơn mô hình hiện tại.
Hiện Ông là Trưởng bộ môn Thị trường tài chính tại khoa Ngân Hàng, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Ông Huân làm công tác chuyên gia tư vấn đầy kinh nghiệm về phát triển công nghệ và chuyển đổi số, quy hoạch kinh tế cho nhiều tỉnh thành và chính phủ Việt Nam, như Đồng Nai, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Đak Nông, TP. Hồ Chí Minh…
Hiện Ông Huân là Founder & CEO của Promete – Đối tác chiến lược của GEM Global, chuyên tư vấn và thiết kế AI riêng cho từng Doanh nghiệp.
Ông đồng thời là cố vấn cấp cao cho một số doanh nghiệp công nghệ và ứng dụng blockchain, đã đạt được sự chú ý trong khu vực và thế giới như Tokenplay và Unigame. Hơn nữa, ông Huân còn là cố vấn chiến lược cho công ty Phongsupthaavy, một trong những công ty lớn nhất tại Lào về xây dựng sàn giao dịch tiền điện tử và tiền kỹ thuật số.
Trong các hoạt động học thuật, ông rất tích cực công bố các nghiên cứu dựa trên bằng chứng trên các tạp chí quốc tế uy tín như Technology Forecasting and Social Change, Research in International Business and Finance, Apply Economics Letter…
Ông. Phạm Ngọc Hoàng Thanh
Giám Đốc Đào Tạo Chương Trình Tài Chính – Đầu Tư
Là người sáng lập và hiện là Giám đốc Điều hành Học viện Smart Train, tổ chức chuyên sâu đào tạo các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như ACCA, CMA, CFA, CIA, CTP, FPAC và IFRS. Đồng thời, Ông Thanh đang là Ủy viên BCH CLB Kế Toán Trưởng Việt Nam (VCCA), Ủy viên BCH Hội Kế toán TP.HCM (HAA).
Ông Thanh tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Tài Chính tại ĐH Webster, Hoa Kỳ. Ủy viên BCH CLB Kế Toán Trưởng Việt Nam (VCCA), Ủy viên BCH Hội Kế toán TP.HCM (HAA). Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn, kiểm toán và đào tạo kế toán – tài chính tại các doanh nghiệp lớn như Shell, EY, Lạc Việt, Asian Services,…
Bên cạnh đó, ông có nhiều năm là giảng viên thỉnh giảng về kế toán – tài chính cho các trường ĐH trong và ngoài nước như Troy University, Maatricht, Benedictine University, ĐH Hoa Sen, ĐH Tôn Đức Thắng,…
Bà. Bùi Thị Hòa (Anna Bùi)
Tư Vấn Đào Tạo Doanh Nghiệp
Bà có cơ hội làm việc đa dạng từ tổ chức phi chính phủ đến tập đoàn lớn và công ty đa quốc gia. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực phát triển doanh nghiệp, đào tạo và xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.
Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế TP.HCM, cử nhân ngành luật học trường Đại học Luật TP.HCM.
Từng giữ vai trò Giám đốc chương trình Youth Empowerment Network – 1 trong 4 chương trình trọng điểm tại Startup Vietnam Foundation, trực tiếp tư vấn, tổ chức các chương trình nâng cao năng lực, kết nối chuyên gia và nguồn lực cho Doanh nghiệp khởi nghiệp, sinh viên và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.
Tham gia xây dựng và triển khai các chương trình nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan quản lý nhà nước tại các tỉnh như Đồng Tháp, Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bến Tre,…
Bà. Lê Thị Ngọc Trâm
Trưởng Bộ Phận Truyền Thông & Marketing
Bà có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, Truyền thông & Quảng bá thương hiệu, cùng 6 năm làm việc trong các ngành Tài chính – Ngân hàng, Giáo dục, F&B…, bà Trâm đã triển khai nhiều chiến dịch hiệu quả, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và kết nối cộng đồng.
Bà Trâm từng giữ vai trò Trưởng Dự án của nhiều dự án phi lợi nhuận dành cho nữ giới và thanh thiếu niên như Girl Joy, Beyond the Line, Gánh Đồng Xuân,…
Bà tốt nghiệp Xuất sắc, Cử nhân ngành Quan hệ công chúng – Quảng cáo của Học viện Báo chí Tuyên truyền.
Bà. Nguyễn Thị Phương Anh(Cindy Nguyễn)
Trưởng Tư Vấn Đào Tạo
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn và Đào tạo, Bà đã đồng hành cùng nhiều cá nhân và doanh nghiệp lớn trong hành trình phát triển con người & tổ chức.
Bà Phương Anh có hơn 4 năm Tư vấn nhân sự và Tư vấn tuyển dụng cho nhiều tổ chức lớn.
Bà cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng cho khối ngành Dịch vụ bao gồm F&B cho khách sạn lớn như New World, Duxton,…
Hiện Bà đang là Giảng viên thỉnh giảng Trường Đại Học Ngân hàng TP.HCM.
Bà. Nguyễn Thị Kim Nga
Trưởng Bộ Phận Tài Chính – Kế Toán
Gần 10 năm giữ vai trò Kế toán trưởng tại các hệ thống y tế uy tín như Victoria Healthcare, DHA, và Nova Healthcare.
Bên cạnh đó, bà cũng có hơn 7 năm gắn bó với ngành Bất động sản, từng làm việc tại các tập đoàn lớn như Bitexco Group và Vingroup.
Bà. Hồ Thị Minh Hằng
Nhà Sáng Lập, Giám Đốc Điều Hành
“Trước khi chuyển qua làm Giáo dục – Đào tạo, Bà có 6 năm làm Product Manager cho Sony Việt Nam. Bà chính là người tham gia quan trọng vào quá trình chuyển đổi kinh doanh TV màn hình cong Wega sang TV LCD Bravia đạt đúng thời điểm với mức chi phí và hàng tồn kho tối ưu tại thị trường Việt Nam. Sau đó, bà phụ trách quản lý nhóm sản phẩm Personal Audio với hàng ngàn SKU và đạt giải “Kinh Doanh xuất sắc” do Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Sony trao giải. Bà tiếp tục làm Group Brand Manager cho 3 nhãn hàng lớn nhất của Tập Đoàn Trung Nguyên. Sau đó bà nắm vị trí Giám Đốc Marketing cho một hãng dược phẩm lớn trên Thế giới.
Với mong muốn làm gì đó có ý nghĩa góp phần giúp các Doanh nghiệp tại Việt Nam quản trị và kinh doanh hiệu quả hơn, bà chuyển sang làm giáo dục đào tạo cho các Doanh nghiệp. Đến nay bà có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo cho Doanh nghiệp.
Bà đồng thời gia nhập đội ngũ Promete với vai trò Enterprise Solutions Director để cùng cộng hưởng, hiện thực hóa ước mơ góp phần giúp các Doanh nghiệp nâng cao hiệu suất và nâng tầm quản trị nhanh chóng.