Trang chủ » 7 xu hướng nhân sự truyền cảm hứng nhất trong 2020

7 xu hướng nhân sự truyền cảm hứng nhất trong 2020

Công nghệ đang phát triển bởi những bước nhảy vọt, và các công ty phải thật sự nhận thức được những thay đổi bên cạnh sự hiệu quả do công nghệ mang đến. Với những thay đổi này, bộ phận Nhân sự sẽ có một thử thách to lớn trong chiến lược kinh doanh, liên quan đến việc áp dụng các quy trình mới và xây dựng các kế hoạch phát triển để thành công.

Các nhà quản lý nguồn nhân lực sẽ không chỉ phải đối mặt với việc áp dụng các quy trình kỹ thuật số mới, mà họ còn sẽ chịu trách nhiệm chính cho việc lựa chọn các nhân tài công nghệ, và yếu tố này sẽ có tác động đến việc tuyển dụng nhân sự trong những năm tới.

Tại sao nhân sự sẽ là chìa khóa nền tảng cho các công ty trong năm 2020?

Ngày nay chúng ta đang sống trong một môi trường bùng nổ kỹ thuật số, điều này đòi hỏi các tổ chức phải thích nghi trong tất cả các lĩnh vực để tồn tại và dẫn dắt thị trường trong bối cảnh toàn cầu thay đổi.Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Liên minh châu Âu, ước tính đến năm 2020, sự gia tăng số lượng người lao động có chuyên môn về công nghệ thông tin sẽ rất cần thiết trên thị trường. Thực tế này ngụ ý rằng bộ phận nhân sự có vai trò quyết định trong việc tuyển dụng, đào tạo, quản lý, phát triển và giữ chân nhân tài.

Sau đây là 7 xu hướng nhân sự truyền cảm hứng nhất cho năm 2020

1. Đội ngũ làm việc xuyên suốt và các chiến lược Marketing để thu hút nhân tài

Nhu cầu làm việc của nhân viên đang dần thay đổi, họ sẽ tìm cách thành lập các nhóm chuyển đổi để cải thiện kết quả công việc bằng cách áp dụng làm việc từ xa hoặc làm việc thông minh. 60% nhân viên làm việc từ xa muốn công việc của họ ít hơn nếu họ phải đến văn phòng. Họ sẽ có một cam kết mạnh mẽ hơn vào việc tập trung tối đa nhằm đạt được các mục tiêu bằng cách chấp nhận giờ làm việc linh hoạt. Khái niệm Tuyển dụng trong nước để thu hút nhân tài đang đạt được giá trị, vì thế cả bộ phận HR và Marketing phải hợp lực để tạo ra những chiến lược tuyển dụng thu hút những tài năng tốt nhất cho tổ chức.

2. Công cụ truyền thông nội bộ minh bạch và kịp thời

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu của mọi người trong môi trường làm việc và đời sống cá nhân của họ. Các công ty có xu hướng giới thiệu thương hiệu đến người lao động theo thông qua các kênh thông tin trên mạng xã hội. Họ bỏ lại đằng sau các hệ thống thông tin truyền thống để chào đón các ứng dụng cho phép giao tiếp trực tiếp, đơn giản và trôi chảy. Xu hướng đang được các tổ chức hướng đến chính là giao tiếp với sự minh bạch trong thời gian thực cho bất kỳ sự quyết định nào có ảnh hưởng đến nhân viên, điều này giúp học đánh giá được nhân viên của từng cấp bậc cụ thể tiếp nhận thông tin mới như thế nào. Có những công cụ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp với nhân viên mà còn cho phép các tổ chức truyền đạt các chủ đề quan trọng và liên kết chúng với các trò chơi nhằm thúc đẩy sự tiếp thu kiến thức của nhân viên dễ dàng hơn.

3. Tự động hóa quy trình tuyển dụng và một số công việc nhân sự nhất định

Tự động hóa sẽ không chỉ nằm trong hệ thống sản xuất hiện tại của ngành công nghiệp, mà còn có mặt trong các quy trình tuyển dụng để gia tăng tốc độ lấp đầy các vị trí còn trống, cũng như một số nhiệm vụ làm mất thời gian của các phòng ban. Những câu hỏi như “ngày nào là ngày trả lương của tôi?” hoặc “tôi có bao nhiêu ngày nghỉ?”…sẽ được trả lời tự động bởi một bộ máy. Thế nhưng, liệu rằng đây có phải là một mối đe dọa cho vị trí nhân sự? Câu trả lời là không hẳn. Bởi vì tự động hóa cho phép tăng thêm thời gian cho các nhiệm vụ khác có tỉ trọng lớn hơn và tăng cường các chiến lược nhằm định giá tài năng và tạo động lực cho nhân viên.

4. Ứng dụng hóa kỹ thuật trò chơi

Nhân sự sẽ thiết kế các kế hoạch đào tạo hoặc chương trình truyền thông nội bộ không chỉ tập trung vào việc làm cho một thông tin/kiến thức được biết đến rõ hơn mà còn phải thực hiện điều đó bằng một phương pháp mang tính động viên, đơn giản và thành công hơn. Với cách làm này, Gamification sẽ là chìa khóa trong chiến lược kinh doanh góp phần vào sự thành công của các quy trình tuyển dụng và đào tạo. Nhiều công ty sẽ thực hiện các kỹ thuật trò chơi trong năm 2020 để củng cố các kế hoạch truyền thông tuyển dụng và đào tạo phát triển, đơn giản hóa các nội dung đào tạo thô và phức tạp, thành một trò chơi hỏi đáp mới lạ và thú vị. Nhờ đó, nhân viên có thể dễ dàng tham gia và công ty cũng dễ dàng đánh giá được kiến thức của họ ngay trong thời gian thực.

5. Thương hiệu nhà tuyển dụng: Một thách thức lớn cho doanh nghiệp

Khái niệm về Thương hiệu nhà tuyển dụng không mới, nó đã xuất hiện từ khoảng thập niên 60 ở Hoa Kỳ, nhưng cho đến gần đây, yếu tố này trở thành thách thức lớn cho các tổ chức. Thế nhưng Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì? Đó là hình ảnh mà một tổ chức hướng tới khách hàng, nhân viên của mình và trên hết là hình ảnh được đánh giá cao bởi các ứng viên tiềm năng. Ngày càng có nhiều công ty đang tập trung mọi nỗ lực vào việc tạo ra giá trị và lợi thế cạnh tranh thông qua thuật ngữ này. Một nhân viên hạnh phúc chắc chắn sẽ là người quảng bá tự nhiên cho thương hiệu của công ty.

6. Đa dạng hóa lực lượng lao động

Nhìn chung, xu hướng này đã xuất phát từ nhiều năm trước và sẽ tập trung đẩy mạnh vào năm 2020 trong các tổ chức. Trong cùng một môi trường làm việc sẽ có mặt từ những người có học bổng đến các chuyên gia tư vấn bên ngoài, với những ngày làm việc từ xa cho đến những buổi làm việc chuyên sâu. Trọng tâm sẽ là tạo nên thành tựu của cho một doanh nghiệp hướng đến giá trị chăm sóc con người.

7. Phân tích con người – Sử dụng hiệu quả Big Data

Phân tích dữ liệu vĩ mô sẽ là một xu hướng toàn cầu với tiềm năng lớn, có thể được áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực nào. Đối với Nhân Sự, một hệ thống phân tích con người cho phép khám phá cách nhân viên thực hiện công việc và các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất và động lực của họ

Kết luận về xu hướng nhân sự 2020

Các công ty đang trong quá trình phát triển không ngừng. Theo Ủy ban Châu Âu năm 2020, “sẽ có 750.000 vị trí CNTT chưa được lấp đầy “. Điều này đồng nghĩa với việc sự chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tiếp tục trong quá trình phát triển như một chìa khóa quan trọng để quản lý và giữ chân nhân tài. Khả năng thích ứng nhanh và hiệu quả trong các mô hình hợp tác cũng sẽ được yêu cầu.

Biên soạn từ blog.atrivity

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Đề cao tính ứng dụng và những chia sẻ thực tiễn cho người học.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: