Quản lý cấp trung là những người diễn giải chiến lược của một tổ chức và biến chúng thành sự thật” – Jim Harter từ Gallup.
Thế nhưng, viện đào tạo kinh doanh Harvard Business đã chỉ ra một nghịch lý: Tầm quan trọng của các nhà Quản lý cấp trung ngày càng tăng, nhưng kỹ năng của họ không đáp ứng được yêu cầu và cảm giác an toàn trong nghề nghiệp của họ ngày càng giảm. Thực tế, bản thân của các nhà quản lý sau khi được thăng tiến lên cấp cao hơn cũng không thật sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chính mình trước khi họ bắt đầu vai trò mới. Điều đó khiến các doanh nghiệp và đội ngũ quản lý đã phải đối mặt với những rủi ro lớn như:
- Năng suất làm việc giảm: Cấp quản lý và nhân viên đều phải làm việc nhiều hơn, chi phí cao hơn nhưng hiệu quả kém hơn.
- Tỷ lệ gắn kết giảm: Các tổ chức phải đối diện với xác suất mất người cao hơn, trong đó có cả những người tài, được đầu tư và lập kế hoạch kế thừa.
- Bị động với sự thay đổi quá nhanh của thị trường.
- Chất lượng dịch vụ, chất lượng công việc còn nhiều sai sót.
- Người quản lý cảm thấy công việc ngày càng áp lực: Công tác quản lý công việc và quản lý đội ngũ ngày càng thách thức hơn và vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Ban Lãnh đạo.
Trong bối cảnh VUCA ngày nay (viết tắt của cụm từ Volatility – Biến động, Uncertainty – Không Chắc chắn, Complexity – Phức tạp, Ambiguity – Mơ hồ) đòi hỏi người quản lý cần phải được trang bị nhiều kỹ năng và tư duy đặc biệt hơn trước đây để không chỉ dẫn dắt đội ngũ hiệu quả mà còn là cánh tay đắc lực của Ban Lãnh đạo để biến chiến lược tổ chức thành hiện thực trong bối cảnh nhiều rủi ro và biến động. Do đó, ngoài những kỹ năng cốt lõi của một người quản lý, họ cần phải có “Tư duy mở”, liên tục “Đổi mới sáng tạo” và cả sự “Kiên cường”. Chúng tôi gọi đó là năng lực “Agile – Thích ứng linh hoạt” and “Resilience – Kiên cường bền bỉ”.
Với sự thấu hiểu sâu sắc về những thách thức các nhà Quản lý cấp trung đang đối diện, cùng sự am tường xu thế Quản trị hiện đại trong kỷ nguyên mới, các chuyên gia Phát triển nguồn nhân lực tại GEM Global đã thiết kế một khóa học Quản lý cấp trung đặc sắc, dựa trên khung năng lực chuẩn cho vị trí Quản lý cấp trung do GEM Global nghiên cứu và xây dựng, tên gọi là “Phát Triển Năng Lực Quản Trị Cho Cấp Quản Lý” – “Competencies Development For Middle Managers” (gọi tắt CDMM)
Ngoài việc cung cấp những kiến thức, tư duy, kỹ năng cốt lõi của một người quản lý cấp trung, chương trình còn giúp người học xác định những hành vi then chốt giúp đẩy mạnh hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian và tài nguyên, giúp hiện thực hóa mục tiêu tổ chức một cách hiệu quả. Người học cũng biết cách triển khai chiến lược hiệu quả thông qua việc xây dựng đội ngũ tin tưởng and văn hóa nhóm xuất sắc.
Phương pháp đào tạo riêng biệt của GEM Global sẽ đảm bảo người học được tiếp cận đầy đủ kiến thức và có khả năng ứng dụng vào công việc thực tế sau 13 buổi đào tạo lý thuyết kết hợp với 1 buổi Huấn luyện thực hành nhóm.