GEM Global - Trusted training partner of businesses
As a member of Smart Train training organization, GEM Institute of Management (GEM Global) is a reliable training partner in Management and Leadership of Enterprises in Vietnam.
Tìm hiểu thêm về GEM Global
Previous slide
Next slide
Homepage » 5 điều mà nhân viên thế hệ z mong đợi từ nhà tuyển dụng

5 điều mà nhân viên thế hệ z mong đợi từ nhà tuyển dụng

Thế hệ Z là những người sinh từ năm 1997 trở đi, theo định nghĩa của Forbes. Thế hệ Z đã và đang trở thành nhóm định hình xu hướng (trendsetter) về mọi mặt từ giải trí, thời trang cho đến tiêu dùng, có tầm ảnh hưởng ngược lại Millennial (thế hệ sinh khoảng 1980-1995). Trong vòng 5 năm tới, chúng ta có đủ lý do để tin rằng họ sẽ làm mọi thứ rung chuyển khi sở hữu những ưu thế và kỳ vọng mới tại nơi làm việc. Chính vì thế, đừng có quan niệm sai lầm rằng vì nhân viên của Gen Z trẻ hơn, họ sẽ hài lòng với bất cứ điều gì miễn là nó được xếp đặt theo cách thuận lợi. Những nhân viên này có tham vọng và họ mong đợi nhiều hơn từ các hoạt động xây dựng đội nhóm – đây thực sự là một động lực thúc đẩy họ làm việc.

Nhu cầu của Gen Z ở nơi làm việc khác với các thế hệ trước họ. Đối với người mới bắt đầu, trong thế giới phát triển ngày nay, rất nhiều người trong số họ đã có trong tay các thiết bị di động nên không nhất thiết phải trao đổi với nhau bằng lời nói. Điều này thay đổi kỳ vọng của họ về cách tiếp nhận cũng như trao đổi thông tin. Nên nếu chỉ đơn giản áp dụng các hệ thống cũ tại nơi làm việc sẽ không mang lại kết quả tốt nhất. Khi Gen Z gia nhập lực lượng lao động ngày càng nhiều, điều quan trọng là phải có được sự hiểu biết về nhu cầu và động lực làm việc của họ.

Hãy cùng thảo luận về 5 kỳ vọng mà nhân viên Gen Z của bạn có thể có.

Minh bạch

Gen Z tôn trọng và bị hấp dẫn về tính xác thực và sự cởi mở. Tính minh bạch, sẽ cho nhân viên Gen Z thấy những nỗ lực cụ thể của họ sẽ có ích như thế nào để thúc đẩy công ty hướng tới các mục tiêu chính. Điều này rất quan trọng vì nó nhấn mạnh ý thức về công việc trong một thế hệ mà không tạo ra sự thoãi mái khi họ chỉ đơn giản nhận việc và hoàn thành chúng mà không biết lý do tại sao phải làm điều đó. Ngoài việc cải thiện niềm tin và giao tiếp, việc đưa họ vào hướng đi và hoạt động của công ty sẽ giúp bạn tìm được nhiều nhân viên trung thành và gắn bó hơn.

Linh hoạt trong công việc

Theo nghiên cứu, tính linh hoạt và tự do cá nhân là không thể thương lượng đối với nhân viên Gen Z. Sự linh hoạt có thể được thể hiện thông qua lịch trình cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc có một ngày làm việc tại nhà. Một lựa chọn khác là có thời gian làm việc linh hoạt. Điều này giúp nhân viên tự do hơn trong khi công ty vẫn nhận được số giờ làm việc cần thiết từ họ mà không cần tuân theo khung làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo truyền thống.
Tính linh hoạt cũng có thể được thể hiện thông qua việc cho phép và khuyến khích nhân viên Gen Z đổi mới. Họ có xu hướng muốn tìm ra những cách mới để làm mọi thứ trái ngược với cái cách họ vẫn thường làm. Nhà tuyển dụng nên cho họ quyền được đổi mới, được phạm sai lầm và học hỏi từ những sai lầm đó – miễn là họ có thể hoàn thành công việc.

Một mức lương công bằng

Gen Z rất am hiểu về tài chính. Trong khi đang làm việc tại công ty của bạn, Gen Z vẫn tìm kiếm những nơi  khác có thể cung cấp cho họ mức lương để phù hợp với kỹ năng của họ. Và trong khi điều này có thể không phải lúc nào cũng có khả năng, nhưng họ rất ham học hỏi và vươn lên hàng ngũ vào những vị trí mà họ sẽ có thể kiếm được mức lương tốt hơn. Trong trường hợp không có mức lương họ muốn, những nhà tuyển dụng khác có thể cung cấp các đặc quyền và trợ cấp công việc cho phép nhân viên của họ giảm chi phí cá nhân.

Công nghệ

Tình yêu với công nghệ gắn liền với nhu cầu làm việc linh hoạt của nhân viên Gen Z. Các công cụ phù hợp mang lại sự linh hoạt, cho phép họ làm việc ở mọi nơi. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng không nên bỏ qua việc trang bị cho họ những kỹ năng đi kèm với các công cụ công nghệ được cung cấp. Điều này đặc biệt quan trọng nếu họ là người làm việc trực tiếp với khách hàng, cho dù những khách hàng này là trực tuyến hay không.

Trách nhiệm xã hội

Theo Deloitte.com, ý thức xã hội được xếp hạng rất cao trong danh sách ưu tiên cho nhân viên Gen Z. Họ coi mình là công dân toàn cầu và do đó họ cảm thấy cần phải tham gia vào việc có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Lực lượng lao động Gen Z sẽ bị thu hút bởi các tổ chức đang tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng và trên toàn cầu, và nhiệm vụ của họ liên quan đến việc làm những điều tốt đpẹ cho xã hội. Tổ chức của bạn có thể chọn một một hoạt động từ thiện để hỗ trợ hoặc tham gia vào các công việc tự nguyện.

Nguồn: GEM Global Dịch và biên soạn từ https://gethppy.com/

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Select training content that focuses on the core issue of the Enterprise.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: