GEM Global - Trusted training partner of businesses
As a member of Smart Train training organization, GEM Institute of Management (GEM Global) is a reliable training partner in Management and Leadership of Enterprises in Vietnam.
Tìm hiểu thêm về GEM Global
Previous slide
Next slide
Homepage » Làm thế nào để trở thành một người quản lý giỏi

Làm thế nào để trở thành một người quản lý giỏi

1. Thuê đúng người

Trái với niềm tin thông thường, trải nghiệm của nhân viên thực sự bắt đầu ngay trong quá trình tuyển dụng. Hãy ghi nhớ những khác biệt như phong cách quản lý, kỹ năng giao tiếp và các thành viên trong nhóm hiện có, những người quản lý giỏi nhất sẽ chọn những ứng viên mà họ sẽ giúp nâng tầm toàn bộ nhóm, thay vì tỏa sáng với vai trò cá nhân.

2. Dẫn dắt ban đầu

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo một nhân viên mới được chào đón nồng nhiệt và nhanh chóng hòa nhập vào đội ngũ làm việc. Cho dù đó là một bữa ăn trưa chào mừng, bàn làm việc hay chương trình kết nối bạn bè, những người quản lý tốt nhất sẽ có cho mình quy trình và theo dõi cách mỗi nhân viên phản ứng với môi trường mới của họ.

3. Kết nối công việc với bức tranh lớn

Nếu nhân viên chịu trách nhiệm đáp ứng các mục tiêu; các nhà quản lý có trách nhiệm cung cấp sự rõ ràng và hỗ trợ trong suốt quá trình thiết lập mục tiêu. Một người quản lý giỏi biết cách giúp nhân viên của họ đặt mục tiêu trong công việc và kết nối các trách nhiệm cá nhân với sứ mệnh lớn hơn của công ty. Đối với các nhà quản lý đấu tranh với các sáng kiến như vậy, phần mềm quản lý mục tiêu có thể giúp loại bỏ phỏng đoán ra khỏi hệ thống, theo dõi và quản lý mục tiêu cho nhiều thành viên của một nhóm.

4. Cung cấp hướng dẫn và quyền tự chủ

Bạn có biết đứng đầu danh sách các lý do nhân viên bỏ việc là gì không? Các nhà quản lý giỏi tạo ra sự cân bằng giữa việc hướng dẫn nhân viên của họ và đưa cho họ sự tự do cần thiết để học hỏi và phát triển. Đặc biệt đối với những người quản lý mới, có lẽ sẽ hấp dấn hơn khi tiếp quản một dự án thay vì hướng dẫn để đưa nó đến đích. Huấn luyện là một trong những kỹ năng lãnh đạo có giá trị nhất mà người quản lý có thể có trong bộ công cụ của họ – hãy sử dụng nó!

5. Dự đoán các vấn đề và loại bỏ các rào cản

Nó là một công việc lãnh đạo quan trọng để nhìn về phía trước và dự đoán những gì sắp tới. Những vấn đề ngầm nào có thể di chuyển sang nơi làm việc mới? Làm thế nào một CEO mới có thể tác động đến nhóm của bạn? Những xung đột nào có thể phát sinh khi bạn bắt đầu một dự án mới? Khả năng để hỏi những câu hỏi này, và cách mở ra các giải pháp, đây chính là điều để phân biệt một người quản lý giỏi.

6. Lên lịch kiểm tra thường xuyên

Trong suốt vòng đời của nhân viên, một người quản lý tuyệt vời sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với từng thành viên trong nhóm của họ. Tùy thuộc vào công ty, điều này có thể trông giống như việc 1 kèm 1 trong từng tuần, hay các bữa trưa hàng tháng hoặc cập nhật hàng ngày cho kênh Slack của đội. Điều quan trọng nhất là sự kết nối giữa người quản lý và nhân viên – từ ngày đầu tiên cho đến khi kết thúc.

7. Cung cấp các phản hồi

Các nhà quản lý giỏi khen ngợi thường xuyên và cung khai, họ cung cấp các phản hồi mang tính xây dựng một cách nhanh chóng và trực tiếp. Một cách tốt để giải quyết những khó khăn hơn là đưa ra những hướng suy nghĩ phát triển – niềm tin rằng kỹ năng của một người có thể phát triển theo thời gian thông qua sự chăm chỉ và cống hiến.

8. Hỗ trợ phát triển nghề nghiệp

Một người quản lý tuyệt vời hiểu được các tiềm năng của một nhân viên hiện tại và định hướng mà họ muốn đi. Họ nhận thức được những điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Khi có cơ hội thăng tiến hoặc một nhóm kỹ năng mới, họ sẽ người đầu tiên nói ra hoặc chỉ cho nhân viên đi đúng hướng.

9. Xuất sắc khi giao tiếp

Đặc biệt, khi nói đến việc dẫn dắt nhiều nhân viên cấp dưới, một người quản lý giỏi cần phải rõ ràng về cách thức, thời gian và lý do họ giao tiếp theo cách mà họ làm. Văn bản, lời nói và hay giao tiếp nhóm tác động đến mọi thứ, từ việc ra quyết định đến văn hóa hàng ngày về cách làm việc của nhóm. Và khi nói đến việc bỏ lỡ thời hạn hoặc chia sẻ ý tưởng mới, phong cách giao tiếp của người quản lý sẽ quyết định mức độ ổn định tâm lý của mỗi cá nhân trong nhóm.

10. Đảm bảo cân bằng cuộc sống – công việc

Các nhà quản lý giỏi đảm bảo sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc cho cả bản thân họ và cho nhóm của họ (vâng, điều này có nghĩa là kiềm chế việc gửi những email vào lúc nửa đêm đó!). Nó cũng liên quan đến việc lên kế hoạch cho các cuộc họp có chủ định, thay vì làm dày lịch trình của mọi người với hàng loạt thời gian lãng phí không cần thiết. Cuối cùng, nó đòi hỏi các nhà quản lý phải hiểu và coi trọng nhân viên, nhu cầu và mục tiêu cá nhân ngoài mục tiêu nghề nghiệp.

11. Công nhận thành tích

Phê bình mang tính xây dựng không phải là phản hồi duy nhất mà nhà quản lý nên đưa ra đối với báo cáo trực tiếp của nhân viên. Sự công nhận tích cực không chỉ khiến mọi người cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao mà còn có thể cải thiện mức độ gắn kết của các thành viên trong nhóm, tạo tinh thần tốt hơn tại nơi làm việc.

12. Hỗ trợ cho việc ra đi của nhân viên

Khi một nhân viên chọn một cơ hội khác, trong hoặc ngoài công ty, một người quản lý tuyệt vời sẽ mừng cho họ. Không có nơi cho những cảm xúc cá nhân nhỏ nhặt; một người quản lý mạnh mẽ sẽ mong muốn nhân viên của họ tốt hơn, sau đó tiếp tục làm việc để tìm ra cách làm thế nào để có cơ hội tốt hơn.

Nguồn: Tổng hợp và dịch từ https://www.kazoohr.com/

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Select training content that focuses on the core issue of the Enterprise.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: