GEM Global - Trusted training partner of businesses
As a member of Smart Train training organization, GEM Institute of Management (GEM Global) is a reliable training partner in Management and Leadership of Enterprises in Vietnam.
Tìm hiểu thêm về GEM Global
Previous slide
Next slide
Homepage » Những chiến lược quản lý nhân viên làm việc từ xa hiệu quả – Phần 1

Những chiến lược quản lý nhân viên làm việc từ xa hiệu quả – Phần 1

Thử tưởng tượng khi còn ở công ty, bạn có thể theo dõi xem liệu nhân viên có đi làm đúng giờ hay không, có thực hiện đúng tác phong công ty hay không, có đang làm việc hay không. Thế nhưng khi nhân viên làm việc từ xa, bạn hoàn toàn không thể nắm bắt được những điều trên.

Vậy nên bạn cần phải có các chiến lược quản lý nhân viên làm việc từ xa sao cho hiệu quả

“Cải tiến” phương pháp quản lý

Làm việc từ xa khác hẳn so với làm việc tại văn phòng. Do đó, cấp trên cũng cần phải thay đổi phương thức quản lý của mình đối với nhân viên. Đừng nên giám sát “kè kè” nhân viên 24/7, lúc nào cũng kiểm tra xem liệu họ có đang làm việc hay không. Cách quản lý đó đã quá lỗi thời và không đem lại hiệu quả cao.

Thay vào đó, hãy để nhân viên của bạn được làm việc một cách chủ động và tự giác. Thay vì giám sát công việc của họ quá chặt chẽ thì hãy thường xuyên thăm hỏi, động viên xem liệu họ có gặp khó khăn hay có cần giúp đỡ hay không.

Bên cạnh đó, việc thực hiện tác phong, đồng phục chuyên như tại công ty là điều không cần thiết. Môi trường làm việc tại nhà phải là môi trường làm việc thoải mái, không gò bó. Đừng yêu cầu nhân viên của bạn phải làm việc theo giờ giấc công sở hay phải mặc đồng phục công sở khi work from home. Hãy để họ được thả lỏng về tinh thần, miễn là họ vẫn hoàn thành công việc đúng kỳ hạn và mục tiêu đặt ra.

Theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên

Nếu không theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên, bạn sẽ không thể biết được mức độ hoàn thành công việc của họ đã đến đâu, có đạt chỉ tiêu đề ra hay không. Do đó, việc thường xuyên theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên là một điều hết sức cần thiết.

Bạn có thể thiết lập một ứng dụng chung để kết nối và quản lý toàn bộ nhân viên của mình. Trong trang ứng dụng chung này, hãy lập kế hoạch cụ thể từng công việc và kỳ hạn hoàn thành. Đừng quên nhắc nhở nhân viên tạo thói quen kiểm tra trang ứng dụng để cập nhật các công việc mà mình được giao và báo cáo tiến độ hoàn thành công việc của mình.

Phân chia công việc hợp lý, phù hợp với từng cá nhân

Mỗi cá nhân sẽ có những sở trường và sở đoản riêng. Việc phân chia công việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất và tiến độ làm việc của nhân viên. Hãy phân chia công việc sao cho vừa đủ, không quá nhiều, phù hợp với năng lực và chuyên môn cũng như sở thích của từng người.

Đừng chỉ áp đặt họ làm những việc mà họ không thích vì sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi, không thể hoàn thành công việc theo đúng kỳ vọng của lãnh đạo. Cũng đừng giao cho họ những công việc quá khó, vượt xa khả năng và chuyên môn mà họ có thể hoàn thành. Hãy là một người lãnh đạo thông thái, có cái nhìn bao quát và khách quan.

Đặt ra mục tiêu và thời hạn hoàn thành công việc rõ ràng

Khi làm việc tại nhà, chúng ta thường có xu hướng trì hoãn công việc. Nếu không đặt ra mục tiêu và thời hạn hoàn thành cụ thể, nhân viên sẽ cảm thấy thiếu động lực, từ đó dẫn đến chểnh mảng và lơ là trong công việc.

Do đó, là một người quản lý chuyên nghiệp, bạn phải biết cách đặt ra mục tiêu hoạt động cụ thể, lên kế hoạch công việc rõ ràng và phân chia cho nhân viên để hoàn thành công việc theo đúng kỳ hạn đặt ra. Nếu cần thiết, hãy tổ chức các buổi gặp mặt trực tuyến để bàn bạc công việc và trao đổi thông tin được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Biết cách lắng nghe và thấu hiểu

Là một người quản lý, điều đầu tiên bạn cần phải học chính là học cách lắng nghe và thấu hiểu. Lắng nghe những gì nhân viên báo cáo, lắng nghe những khó khăn, thách thức mà họ gặp phải trong công việc, lắng nghe những đề xuất, ý tưởng của họ.

Ngoài những giây phút làm việc căng thẳng, bạn nên chủ động thăm hỏi nhân viên, trò chuyện với họ về cuộc sống thường ngày. Đừng chỉ là một người lãnh đạo cứng nhắc mà hãy cố gắng trở thành một người bạn của nhân viên, luôn biết cách lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của họ.

Có như vậy, bạn mới có thể nắm bắt được tình hình chung và tạo dựng mối liên kết ngày càng gắn bó hơn với cấp dưới của mình.

Team GEM Global (Tổng hợp và biên soạn)

Đăng ký tham dự

    Thông tin học viên







    Thông tin doanh nghiệp xuất hoá đơn



    • Phí ưu đãi được áp dụng khi Học viên chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày.Ngoài ưu đãi chuyển phí sớm, nếu Quý vị đăng ký theo nhóm sẽ được hưởng thêm “ưu đãi đăng ký nhóm” theo chính sách của GEM Global.

    • Học viên sẽ không được hoàn phí sau khi đã đóng phí tham dự. Tuy nhiên, nếu Học viên muốn dời khóa, vui lòng liên hệ bộ phận Tu Vấn Đào Tạo trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày để được hỗ trợ.

    • Học viên vui lòng sắp xếp dự học đầy đủ các buổi học trong các khóa học. GEM Global chỉ có chính sách học bù cho các chương trình trung hạn với thời lượng trên 14 buổi.

    • Select training content that focuses on the core issue of the Enterprise.

    • Học viên sẽ chỉ được cấp “Chứng chỉ Khóa học” hay “Chứng nhận Tham dự“ nếu tham dự hơn 70% tổng số buổi học tại lớp của khóa học đó (nếu vắng trên 30% tổng số buổi học tại lớp thì sẽ không được cấp “Chứng chỉ” hay “Chứng nhận”).

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi sẽ rất hân hạnh nếu Quý vị có thể chia sẻ cho chúng tôi Quý vị biết GEM Global qua kênh thông tin nào: