Năng lực Lãnh đạo Đội nhóm

Khoá học nổi bật

Học Viện Quản Lý GEM cung cấp các khóa học với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng .

Lập Kế Hoạch & Tổ Chức Thực Hiện Công Việc

Giới thiệu khóa học

Đây là một trong những khóa học quan trọng nhất cho bất cứ ai làm quản lý và lãnh đạo. 
Một số người có khả năng lập kế hoạch khá tốt, trong khi một số người khác thì cần nhiều nỗ lực hơn, nhưng cho dù bạn có phải là một nhà lập kế hoạch bẩm sinh hay không, thì các kỹ năng và khả năng bạn cần để lập kế hoạch và tổ chức một dự án hay công việc là hoàn toàn giống nhau. Lập kế hoạch cho một dự án hay công việc, có thể là bất cứ điều gì từ một mục tiêu kinh doanh, lên kế hoạch và tổ chức một chuyến du lịch của công ty, nâng cấp website công ty, hay bất kỳ một nhiệm vụ, công việc nào, sẽ bao gồm:

  • Biết những gì bạn muốn đạt được và có tầm nhìn rõ ràng về kết quả cuối cùng.
  • Đặt mục tiêu thường xuyên trong suốt quá trình để bạn biết bạn có đang đi đúng hướng hoặc quan trọng hơn là có chậm tiến độ hay không
  • Lập kế hoạch hành động dựa trên các mục tiêu này và sắp xếp các nguồn lực để thực hiện kế hoạch đó.
  • Lên lịch làm việc hoặc thời gian biểu và đặt thời hạn cho từng đầu việc, thường xuyên trao đổi với người khác nếu cần.
    Quản lý hiệu quả thời gian của chính bạn.
  • Khóa học này là một trong những khóa học đặc sắc của GEM Global. Các học viên sẽ được thực hành và tham gia các hoạt động thực tiễn ngay trong khóa học. 

Mục tiêu chương trình 

Sau khi hoàn thành thành công chương trình đào tạo này, học viên sẽ:

  •  Hiểu đúng về lập kế hoạch và tổ chức công việc cũng như những vai trò và lợi ích của việc lập kế hoạch và tổ chức công việc.
  • Biết cách xây dựng lịch trình công việc hiệu quả và nhanh chóng
  • Hòan thiện kỹ năng lập kế hoạch công việc, sắp xếp, triển khai công việc, điều phối nguồn lực, theo dõi tiến độ và kiểm soát rủi ro
  • Được trải nghiệm các tình huống thực tiễn và thực hành các kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả
  • Bổ sung kỹ năng quản lý, điều phối, giám sát và dẫn dắt đội ngũ để đảm bảo kế hoạch được thực thi hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra.

Đối tượng tham gia

  • Các Giám đốc/Phó Giám đốc chức năng trong doanh nghiệp
  • Các Trưởng/Phó bộ phận chức năng
  • Cấp giám sát, quản lý đội, nhóm trong tổ chức
  • Những ai mong muốn được trang bị kiến thức, kỹ năng, công cụ cần thiết để lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả

Nội dung chương trình

Phần I. Mục tiêu và lợi ích của việc lập kế hoạch

  • Tại sao phải lên kế hoạch?
  • Những thách thức trong việc lên kế hoạch
  • Lợi ích khi lên kế hoạch 

Phần II. Mô hình PDCA

  • Chức năng của mô hình PDCA
  • Cách vận hành mô hình trong việc hoạch định và tổ chức công việc

Phần III. Thiết lập mục tiêu (Mục tiêu 🡺 định hướng 🡺 kế hoạch hành động chi tiết)

  • Kỹ năng bão não (Brainstorming) và thực hành
  • Kế hoạch hành động chi tiết (Action Planning) và thực hành
  • Phương pháp thiết lập mục tiêu (SMART) và thực hành

Phần IV. Xây dựng công cụ đo lường kết quả: OKR, KPI

  • Objectives & Key Results
  • Key Performance Indicator
  • Thực hành

Phần V. Quản lý thực thi nhiệm vụ (Task management)

  •  Thống nhất chương trình hành động chi tiết với cá nhân, với phòng ban khác (Aligning action plan)
  • Giao việc và nghệ thuật giao việc (Delegation and art of delegating). Mô hình Skill/Will. 
  • Các công cụ quản lý thực thi nhiệm vụ: Lịch, App, Email, Priority Matrix
  • Báo cáo: các hình thức báo cáo, cách thiết lập và theo dõi báo cáo
  • Rà soát, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, bài học kinh nghiệm và điều chỉnh (PDCA)

Phần VI. Làm việc nhóm (Team Work)

  • Lý tưởng của nhóm (Team Objective)
  • Họp nhóm (Team Meeting)
  • Hợp đồng nhóm (Team Contract)
  • Làm việc liên bộ phận (Interdepartmental task alignment)
  • Thực hành

Phần VII. Thảo luận trao đổi hiệu suất công việc (Performance Dialogue)

  • Đánh giá sự hoàn thành OKR/KPI
  • Kỹ năng góp ý và nhận phản hồi (Feedback Skill)
  • Thực hành

Đào tạo cho doanh nghiệp

Anh/Chị có nhu cầu tổ chức chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ GEM Global để được hỗ trợ tư vấn. XEM THÊM


Vì sao chọn GEM Global

  • Nội dung khóa học kết hợp những tư duy hiện đại với những phương pháp phù hợp với văn hoá doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp người học dễ dàng ứng dụng vào thực tế
  • Phương pháp đào tạo kết hợp huấn luyện ngay tại lớp giúp người học tìm ra giải pháp phù hợp với tình huống của riêng mình
  • Giảng viên là chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực đào tạo – huấn luyện về quản lý và lãnh đạo
 

Nhận xét từ Học Viên / Giảng Viên

Tài liệu liên quan

Học thử / Giới thiệu