Những chiến lược quản lý nhân viên làm việc từ xa hiệu quả - Phần 2

Thử tưởng tượng khi còn ở công ty, bạn có thể theo dõi xem liệu nhân viên có đi làm đúng giờ hay không, có thực hiện đúng tác phong công ty hay không, có đang làm việc hay không. Thế nhưng khi nhân viên làm việc từ xa, bạn hoàn toàn không thể nắm bắt được những điều trên. 

Những chiến lược quản lý nhân viên làm việc từ xa hiệu quả - Phần 1

Thử tưởng tượng khi còn ở công ty, bạn có thể theo dõi xem liệu nhân viên có đi làm đúng giờ hay không, có thực hiện đúng tác phong công ty hay không, có đang làm việc hay không. Thế nhưng khi nhân viên làm việc từ xa, bạn hoàn toàn không thể nắm bắt được những điều trên. 

Nhà lãnh đạo phải ứng phó với khủng hoảng như thế nào?

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các nhà lãnh đạo càng cần phải chủ động và có đường hướng rõ ràng để dẫn dắt đội ngũ vượt qua khó khăn.

Xây dựng niềm tin trong đội ngũ bằng cách nào?

Bạn đã bao giờ quản lý những người không tin tưởng nhau? Nếu đã từng trải nghiệm qua, chắc hẳn bạn biết rằng đó là một thử thách vô cùng khó khăn.

Tại sao bản thân lãnh đạo chính là thông điệp với nhân viên trong thời khủng hoảng?

Đại dịch Covid-19 đang tạo ra những thay đổi chưa từng có trên thế giới. Mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hay quốc gia đều đứng trước những thách thức về quản trị để hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh và chuẩn bị khả năng phục hồi sau khi dịch bệnh qua đi.

Lãnh đạo giỏi phải nhận diện được 7 kiểu người bên cạnh mình

Việc nhận diện được người bên cạnh mình thuộc kiểu nào và có cách ứng xử thích hợp với họ sẽ giúp lãnh đạo gây ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Làm thế nào để trở thành một người quản lý giỏi

Trái với niềm tin thông thường, trải nghiệm của nhân viên thực sự bắt đầu ngay trong quá trình tuyển dụng. Hãy ghi nhớ những khác biệt như phong cách quản lý, kỹ năng giao tiếp và các thành viên trong nhóm hiện có, những người quản lý giỏi nhất sẽ chọn những ứng viên mà họ sẽ giúp nâng tầm toàn bộ nhóm, thay vì tỏa sáng với vai trò cá nhân.

Thu hút nhân tài bằng xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (employer branding) đã là một phần bắt buộc trong chiến lược nhân sự của các tổ chức để thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt là trong những ngành đang khan hiếm nhân lực như BĐS, Bảo hiểm. Phần lớn các ứng viên “ngon” hiện nay đều đã tìm được bến đỗ cho sự nghiệp. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của TopCV, 95% nhân sự trẻ sẵn sàng đón nhận cơ hội mới khi đang ổn định.
 

Giữ chân nhân tài bằng xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển cao

Các CEO lo lắng về việc mất nhân tài. Cuộc khảo sát C-Suite Challenge 2019 của Hội đồng Hội nghị cho thấy thu hút và giữ chân nhân tài là mối quan tâm lớn nhất đối với các CEO trên toàn thế giới. Nghiên cứu của Gallup cho thấy hy vọng về cơ hội phát triển nghề nghiệp là "lý do số 1 để mọi người thay đổi công việc ngày nay".

Gắn kết đội ngũ nhân sự ngày nay quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp và một số gợi ý để tăng sự gắn kết

Gắn kết nhân viên và hiểu được những yếu tố tác động đến sự gắn kết là nhân tố cơ bản và quan trọng của ngành nhân sự giúp doanh nghiệp đưa ra những chính sách phát triển hợp lý và bền vững.