Năng lực Lãnh đạo Tổ chức

Khoá học nổi bật

Học Viện Quản Lý GEM cung cấp các khóa học với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng .

Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Bài Bản

Thông tin khai giảng

Khai giảng:
05/11
Lịch học:
Thứ 2-4-6
Giờ học:
8h30 - 11h30 & 13h00 - 16h30
Thời lượng:
4 Buổi
Phí tham dự:
7.500.000 ₫
Phí ưu đãi *:
6.900.000 ₫
Ngôn ngữ:
Song Ngữ
(Anh - Việt)
Địa điểm:
Ứng Dụng ZOOM
Hình thức học:
Trực Tuyến
(*) Phí ưu đãi áp dụng khi đóng học phí trước ngày khai giảng 07 ngày

Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Bài Bản

Giới thiệu khóa học

Hầu hết các nhà quản lý, giám đốc chức năng và thậm chí cả CEO đều có ý tưởng mù mờ về chiến lược thực sự là gì và chiến lược kinh doanh được xây dựng như thế nào. Khung chiến lược kim cương và 8 làn đường của chiến lược kinh doanh giúp bạn dễ dàng áp dụng và làm theo. Học cách sử dụng 8 công cụ chiến lược được thực hành ở hầu hết các Công ty của Fortune500 để giúp bạn hướng dẫn, theo dõi và đánh giá chiến lược của mình.

Là một giám đốc chức năng, việc tìm hiểu về cách xây dựng các chiến lược kinh doanh là rất quan trọng trước khi các chiến lược chức năng được thiết kế. Bạn hãy là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp trước khi bạn là một nhà lãnh đạo chức năng xuất sắc.

Khóa học cũng bao gồm CÔNG CỤ "Kiểm tra Chiến lược' để kiểm tra xem chiến lược kinh doanh của bạn có toàn diện và mạnh mẽ hay không. Các nhà lãnh đạo đừng bao giờ bỏ qua 10 KIỂM NGHIỆM về chiến lược này. 

8 câu hỏi được giải đáp sau khóa học

  • Tôi đã từng nghe và từng chuẩn bị các tài liệu chiến lược rất nhiều lần. Có một khung chung hiệu quả nào để xây dựng chiến lược không?
  • Nhóm phụ trách chiến lược của tôi phải chuẩn bị những gì trước khi bàn luận về chiến lược?
  • Có sự khác nhau giữa chiến lược cấp tập đoàn và chiến lược kinh doanh không?
  • Chiến lược đại dương xanh là gì? Nó có áp dụng được cho công ty của tôi không?
  • Có các công cụ chuẩn nào để sử dụng khi xây dựng chiến lược không?
  • Làm thế nào để tôi kiểm tra xem chiến lược của tôi có toàn diện, mạnh mẽ và bền vững không?
  • Cần phải làm gì nếu chiến lược hàng năm của công ty không tạo ra kết quả?

Mục tiêu chương trình

Giúp đem đến cho người học khung xây dựng chiến lược kinh doanh đơn giản nhưng đầy "quyền năng" bằng cách sử dụng các bước lô gic trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh thay vì phụ thuộc vào cảm nhận của những người điều hành.

Khóa học sẽ cung cấp người học phương pháp 'Chuẩn bị trước chiến lược' trước khi học 8 bước trong lộ trình chiến lược. Những người tham gia sẽ học cách sử dụng 'CÔNG CỤ Chiến lược' & 'KIỂM TRA' và cho phép họ tích hợp trong các cuộc thảo luận và đánh giá chiến lược hàng năm.

Đối tượng tham gia

Nội dung chương trình

PHẦN 1: HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC

  • Chiến lược của doanh nghiệp bạn là gì? Bắt đầu với 5 câu hỏi để làm rõ về doanh nghiệp.
  • Chiến lược là gì và chiến lược nằm ở đâu trong 10 Khối kết cấu của tổ chức. Mục đích của chiến lược là gì?
  • Các loại chiến lược: Cấp tập đoàn, cấp doanh nghiệp và cấp chức năng
  • Ba bước quan trọng trước khi xây dựng chiến lược
    - Kiểm tra tầm nhìn doanh nghiệp
    - Kiểm tra lợi ích của các bên liên quan mà doanh nghiệp của bạn đang phục vụ
    - 3 lăng kính để phân tích doanh nghiệp
    * Từ trong ra ngoài
    * Từ ngoài vào trong
    * Thấu hiểu sâu sắc khách hàng

PHẦN 2: HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC

  •  Áp dụng khung Kim cương chiến lược để lập kế hoạch chiến lược
  • Sử dụng phương pháp 8 Làn đường chiến lược
  • Giới thiệu nguyên lý cơ bản về Chiến lược đại dương xanh
  • Khung thời gian chiến lược ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.

PHẦN 3: 8 CÔNG CỤ CHIẾN LƯỢC

  • Các công ty thành công nhất trên thế giới sử dụng những công cụ nào khi lựa chọn các chiến lược tạo sức mạnh.
  • Công nghệ tích hợp trong mọi chiến lược
  • Hiểu mục đích toàn diện của chuyển đổi số, một bước đi chiến lược cần thiết cho mọi doanh nghiệp

PHẦN 4: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC

  • Học về 10 bài kiểm tra một chiến lược hiệu quả
  • Đảm bảo rằng chiến lược có tính bao hàm toàn diện nhưng cũng linh hoạt
  • Lập ngân sách và hoạch định nguồn lực để hỗ trợ triển khai chiến lược
  • Tạo chiều sâu chiến lược ở đâu trong cấu trúc tổ chức?
  • Phân tầng truyền thông chiến lược một cách thường xuyên
  • Nếu chiến lược thất bại thì sao. Xây dựng kế hoạch dự phòng B.

Lợi ích sau khóa học

  • Các nhà lãnh đạo sẽ có thể áp dụng ngay lập tức khung chuẩn mực xây dựng chiến lược kinh doanh vào công việc hiện tại của họ. Các bài tập quản trị trong khóa học được thiết kế để sử dụng trong tình huống thực tế. Do đó, đây là khóa học rất lý tưởng cho tổ chức đào tạo riêng cho từng doanh nghiệp. Trong các khóa học chiêu sinh tập trung (public), các học viên được khuyến khích tham gia theo nhóm.
  • Sau khóa học, học viên sẽ chọn công cụ chiến lược nào mà họ muốn bắt đầu sử dụng trong các cuộc thảo luận xây dựng chiến lược nội bộ và ra quyết định.

Đào tạo cho doanh nghiệp

Anh/Chị có nhu cầu tổ chức chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ GEM Global để được hỗ trợ tư vấn. XEM THÊM

 

Vì sao chọn GEM Global

  • Các khóa học được thiết kế kỹ lưỡng và điều chỉnh cho phù hợp với người học Việt Nam cũng như năng lực quản trị của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
  • Khóa học được giảng dạy trực tiếp từ Tiến Sĩ Alok, một nhà lãnh đạo và một chuyên gia đào tạo xuất sắc đến từ Harvard Business Review.
  • Nội dung đào tạo được thiết kế để chia sẻ những đúc kết, những nguyên tắc và thực hành tốt nhất từ các tổ chức thành công nhất trên Thế giới. 
  • Phương pháp đào tạo thực tế, minh họa những ví dụ cụ thể, gần gũi. Các bài tập thực hành và tương tác hiệu quả cho người học.
  • Các khóa học trực tuyến được Tiến sĩ cùng Ban Đào tạo của GEM Global thiết kế chuyên biệt các hoạt động tương tác với học viên trong suốt quà trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo đạt tương đương với hình thức học trực tiếp.
  • GEM Global cũng như tổ chức đào tạo Smart Train là đơn vị dày dạn kinh nghiệm tổ chức hàng chục Hội thảo quốc tế trực tuyến cũng như hàng trăm khóa học trực tuyến trong thời gian qua.

Nhận xét từ Học Viên / Giảng Viên

Tài liệu liên quan

Học thử / Giới thiệu

Tiến sĩ Alok Bharadwaj

Thành viên Hội đồng Cố vấn Harvard Business Review, Giảng viên độc quyền của GEM Global.

Lược sử Tiến sĩ Alok:

  • Ông là cựu Phó Chủ tịch cao cấp, phụ trách về Chiến lược và Phát triển con người cho 23 quốc gia châu Á của tập đoàn Canon.
  • Tiến sĩ Alok nằm trong danh sách Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất toàn cầu do Ventureoutsource công nhận năm 2012.
  • Ông là diễn giả lớn tại nhiều Diễn đàn châu Á.
  • Ông hiện đang là Chủ tịch của Hiệp hội Marketing châu Á.
  • Ông là chuyên gia tư vấn, huấn luyện của công ty tư vấn Nhân sự toàn cầu AON
  • Tiến sĩ Alok đã đào tạo và huấn luyện (Coaching) cho Ban lãnh đạo của nhiều tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam cũng như các tập đoàn đa quốc gia. Ông cũng đào tạo cho hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp SME tại Việt Nam trong thời gian qua.
  • Ông đang là cố vấn chuyên môn, giảng viên độc quyền của GEM Global.

Talk show của Tiến sỹ Alok về quản trị nhân sự hiện đại