Năng lực Lãnh đạo Đội nhóm

Khoá học nổi bật

Học Viện Quản Lý GEM cung cấp các khóa học với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng .

Nghệ Thuật Giao Tiếp Trong Quản Lý Đội Ngũ

Thông tin khai giảng

Khai giảng:
Sắp khai giảng
Lịch học:
Thứ 4 - 5
Giờ học:
18h00 - 21h
Thời lượng:
2 Ngày (4 Buổi)
Phí tham dự:
3.900.000 ₫
Phí ưu đãi *:
3.500.000 ₫
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Địa điểm:
GEM Global
Hình thức học:
Tại Lớp
(*) Phí ưu đãi áp dụng khi đóng học phí trước ngày khai giảng 07 ngày

Nghệ Thuật Giao Tiếp Trong Quản Lý Đội Ngũ

Giới thiệu khóa học

Thực tế là hơn 85% giao tiếp trong công việc hàng ngày là giao tiếp nội bộ trong tổ chức. Giao tiếp trong kinh doanh chính là những giao tiếp hàng ngày liên quan đến giao việc, họp nội bộ hoặc liên phòng ban, xử lý xung đột, thuyết phục, động viên, lắng nghe, đặt câu hỏi,…Những người giao tiếp nội bộ hiệu quả cũng thường là những người thành công khi giao tiếp với khách hàng hay đối tác, và trong cuộc sống. 

Vì sao có những tổ chức, có những bộ phận làm việc hiệu suất, nhân viên gắn kết, tinh thần làm việc tích cực, hợp tác. Ngược lại, có những đội nhóm rời rạc, nhân viên thụ động, làm việc sai sót, thiếu tinh thần chủ động và sáng tạo. Nguyên nhân rất lớn nằm ở hiệu quả giao tiếp của người quản lý, lãnh đạo. 

Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp, quy tắc và những kỹ năng phát triển năng lực giao tiếp quan trọng nhất để quản lý đội ngũ hiệu quả cũng như giao tiếp nói chung trong môi trường làm việc hiện đại. Bạn sẽ hiểu phong cách giao tiếp bản thân và người khác, biết ứng dụng các phong cách giao tiếp khác nhau trong từng thời điểm với từng người. Bạn cũng sẽ biết cách giao tiếp để đạt sự đồng thuận trong các cuộc họp và khi trao đổi công việc. Bạn biết gắn kết, tạo động lực cho mọi người bằng công cụ giao tiếp. Bạn cũng nắm được những nguyên tắc, kỹ thuật giải quyết xung đột hiệu quả cũng như phương pháp giao tiếp trong các tình huống tiêu cực.

 

Mục tiêu chương trình 

Sau khi hoàn thành thành công chương trình đào tạo này, học viên sẽ:

  • Gia tăng năng lực giao tiếp cho toàn đội nhóm thông qua việc thiết lập các mục tiêu giao tiếp, nguyên tắc giao tiếp và kênh giao tiếp đội nhóm hiệu quả.
  • Giao tiếp thành công với đa dạng phong cách giao tiếp trong và ngoài đội nhóm của tổ chức để thúc đẩy hiệu quả làm việc đội nhóm và liên phòng ban
  • Giao tiếp hiệu quả trong nhiều tình huống công việc, kể cả những cuộc hội thoại cảm xúc.
  • Kiểm soát xung đột thông qua việc làm chủ các nguyên tắc dẫn dắt hội thoại và giao tiếp giải quyết xung đột.
  • Thúc đẩy hiệu quả làm việc của nhân viên và đội nhóm bằng cách nắm vững các kỹ năng giao tiếp có chủ đích và phương pháp dẫn dắt hội thoại.
  • Giao tiếp thành công khi ủy quyền giao việc hay tạo động lực làm việc đội nhóm
  • Giao tiếp thành công và đưa ra những phản hồi có tác động cao và truyền động lực ngay cả trong tình huống tiêu cực
  • Giảm thiểu các rủi ro trong giao tiếp thông qua việc kiểm soát cảm xúc cá nhân và đội nhóm
  • Gia tăng thành tích làm việc đội nhóm thông qua ma trận giao tiếp tình huống

Đối tượng tham gia

  • Các nhà quản lý, giám đốc, chủ doanh nghiệp
  • Các cấp giám sát, quản lý đội nhóm
  • Tất cả những ai muốn nâng cao tinh thần làm việc hợp tác, tự giác và gắn kết trong bộ phận mình quản lý cũng như
  • nâng cao năng lực lãnh đạo thông qua công cụ giao tiếp

Nội dung chương trình

Phần I. Thiết lập đội nhóm giao tiếp hiệu quả: nguyên tắc giao tiếp đội nhóm hiệu suất cao và hệ thống hóa kênh giao tiếp đội nhóm

  • Đội nhóm và các nguyên tắc giao tiếp đội nhóm hiệu quả 
  • Ba nguyên tắc nền tảng trong giao tiếp đội nhóm
  • Thiết lập kênh giao tiếp nhóm 
  • Thiết lập nguyên tắc giao tiếp đội nhóm hiệu quả

Phần II. Phong cách giao tiếp cá nhân, phong cách giao tiếp đội nhóm

  • Phong cách giao tiếp cá nhân
  • Phong cách giao tiếp đội nhóm
  • Diễn đạt hiệu quả với nhiều phong cách giao tiếp
  • Giao tiếp với phong cách xung đột

Phần III. Giao tiếp hội họp đội nhóm hiệu quả và giải quyết xung đột

  • 6 loại hội họp hiệu quả dành cho quản lý đội nhóm
  • Giao tiếp giải quyết xung đột đội nhóm 
  • Nguyên tắc dẫn dắt hội thoại

Phần IV. Thực hành

  • Cách thức điều phối cuộc họp bằng “6 chiếc mũ tư duy”
  • Cách thiết kế trình tự sử dụng mũ cho một phiên họp
  • Các loại hình cuộc họp/thảo luận ứng dụng “6 chiếc mũ tư duy”
  • Những rào cản khi triển khai buổi họp theo “6 chiếc mũ tư duy” và thảo luận giải pháp

Phần V. Giao tiếp hiệu quả khi ủy quyền:

  • Nhận diện đối tượng ủy quyền trong đội nhóm
  • Giao tiếp ủy quyền đạt hiệu suất cao

Phần VI. Giao tiếp trong tình huống tiêu cực đạt hiệu quả cao

  • Phương pháp giảm thiểu các rào cản khi giao tiếp trong tình huống tiêu cực
  • Giao tiếp tạo động lực và phản hồi hiệu quả ngay cả trong tình huống tiêu cực

Phần VII. Giao tiếp hiệu quả trong tình huống căng thẳng và xung đột:

  • Phương pháp giao tiếp dẫn dắt hội thoại 
  • Các kỹ thuật giao tiếp để kiểm soát cảm xúc cao

Phần VIII. Thực hành phiên họp giả định bằng ứng dụng phương pháp “6 chiếc mũ tư duy”

  • Nhận diện đối tượng ủy quyền trong đội nhóm
  • Giao tiếp ủy quyền đạt hiệu suất cao

Phần IX. Giao tiếp giải quyết triệt để vấn đề.

Phần X. Thực hành

Đào tạo cho doanh nghiệp

Anh/Chị có nhu cầu tổ chức chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ GEM Global để được hỗ trợ tư vấn. XEM THÊM

Vì sao chọn GEM Global

  • Khóa học độc quyền của GEM Global
  • Khóa học không chỉ cung cấp về Skillsets, Toolsets mà còn cung cấp Mindset cho người học
  • Nội dung khóa học thiết kế riêng về kỹ năng giao tiếp cho người làm quản lý và giúp họ cải thiện hiệu quả bản thân cũng như hiệu quả đội ngũ. 
  • Giảng viên là chuyên gia được chứng nhận quốc tế và kỳ cựu trong lĩnh vực đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, gây ảnh hưởng. 

Nhận xét từ Học Viên / Giảng Viên

Tài liệu liên quan

Học thử / Giới thiệu