Năng lực Lãnh đạo Cá nhân

Khoá học nổi bật

Học Viện Quản Lý GEM cung cấp các khóa học với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng .

Giao Tiếp Hiệu Quả & Tạo Ảnh Hưởng Trong Công Việc

Thông tin khai giảng

Khai giảng:
03/08
Lịch học:
Thứ 3 - 4
Giờ học:
18h00 - 21h
Thời lượng:
2 Ngày (4 Buổi)
Phí tham dự:
3.900.000 ₫
Phí ưu đãi *:
3.500.000 ₫
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Địa điểm:
GEM Global
Hình thức học:
Tại Lớp
(*) Phí ưu đãi áp dụng khi đóng học phí trước ngày khai giảng 07 ngày

Giao Tiếp Hiệu Quả & Tạo Ảnh Hưởng Trong Công Việc

Giới thiệu khóa học

Trong bài báo “The Cost of Poor Communications” của tác giả người Israel – David Grossman, ông đã chỉ ra một kết quả khảo sát rất đáng lưu ý: Trong 400 công ty với tổng số 100,000 nhân viên tham gia khảo sát, mỗi công ty đã cho thấy trung bình họ tiêu tốn 62,4 triệu đô la hằng năm vì vấn đề giao tiếp của đội ngũ nhân viên. Bất kỳ tổ chức nào trên toàn cầu cũng đều biết rõ, những cuộc trao đổi thiếu hiệu quả đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường như xung đột nội bộ, giảm thiểu sự gắn kết, hay nghiêm trọng hơn là đánh mất cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc mất khách hàng.

Là một người lao động trong thế kỷ 21, chắc hẳn bạn không muốn vấn đề này vẫn mãi là rào cản đối với sự thành công của tổ chức, đặc biệt là sự thành công của chính bản thân bạn. Liệu bạn có mong muốn kỹ năng Giao tiếp và tạo Ảnh hưởng sẽ trở thành chìa khoá quan trọng, giúp bạn tiếp cận với những khách hàng giá trị, nắm bắt những dự án mới, phối hợp nhịp nhàng với đội ngũ và tạo lập được thương hiệu cá nhân, nắm bắt những cơ hội thăng tiến cao hơn?

Chìa khoá này sẽ được trao cho bạn trong khoá học “Giao Tiếp Hiệu Quả & Tạo Ảnh Hưởng Trong Công Việc”. Từ đây, việc giao tiếp sẽ không chỉ gói gọn trong phạm trù Nghe và Nói mà sẽ trở thành nghệ thuật thấu hiểu con người thông qua các kỹ thuật lắng nghe thấu cảm, phản hồi thuyết phục và phát huy sức mạnh của việc đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, phong cách tạo ảnh hưởng sẽ xây dựng nên thương hiệu cá nhân của chính bạn trong mắt cấp trên, đồng sự và đối tác, khách hàng.

 

Mục tiêu chương trình 

Sau khi hoàn thành thành công chương trình đào tạo này, học viên sẽ:
  • Hiểu về mục đích của tạo ảnh hưởng và giao tiếp hiệu quả 
  • Có những hành động cụ thể để nâng cao ảnh hưởng cá nhân lên các bên liên quan
  • Nhận diện các trở ngại thường gặp trong quá trình giao tiếp
  • Xác định tâm thế giao tiếp và lựa chọn phong cách giao tiếp cho bản thân
  • Điều chỉnh cách thức giao tiếp phù hợp với từng đối tượng
  • Biết cách diễn đạt ý tưởng thuyết phục
  • Tăng khả năng lắng nghe thấu cảm
  • Quản lý cảm xúc bản thân trong những tình huống giao tiếp căng thẳng

Đối tượng tham gia

  • Các Giám đốc/Phó Giám đốc chức năng trong doanh nghiệp
  • Các Trưởng/Phó bộ phận chức năng
  • Cấp giám sát, quản lý đội, nhóm trong tổ chức
  • Những ai mong muốn được trang bị kiến thức, kỹ năng, công cụ cần thiết để giao tiếp hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp

 

Nội dung chương trình

Phần I. Hiểu về giao tiếp và tạo ảnh hưởng

  • Tầm quan trọng của giao tiếp và tạo ảnh hưởng trong thế kỷ 21
  • Rào cản/trở ngại thường gặp trong giao tiếp
  • Thế nào là giao tiếp hiệu quả?
  • Các loại phong cách giao tiếp và cách tiếp cận phù hợp
  • Cơ chế tạo ảnh hưởng cá nhân

Phần II. Xây dựng tầm ảnh hưởng cá nhân

  • Hiểu và lựa chọn phong cách tạo ảnh hưởng
  • Phương thức phát huy phong cách tạo ảnh hưởng
  • Tạo ảnh hưởng với đồng sự
  • Tạo ảnh hưởng với cấp quản lý

Phần III. Nghệ thuật trong giao tiếp

  •  Lắng nghe thấu cảm và chủ động
    - Tác động của việc lắng nghe đối với giao tiếp
    - 3 cấp độ nghe
    - Lắng nghe với sự đồng cảm
    - Cách thể hiện khả năng lắng nghe hiệu quả
    - Thực hành
  • Phát huy sức mạnh của câu hỏi đúng
    - Phân loại câu hỏi
    - Sử dụng kỹ thuật thăm dò hiệu quả trong giao tiếp
    - Thực hành
  • Phản hồi thuyết phục
    - Công thức phản hồi thông tin 
    - Thực hành
  • Ngôn ngữ hình thể linh hoạt
    - Các yếu tố giao tiếp phi ngôn ngữ
    - Những hành vi nên và không nên
    - Giải thích các tín hiệu hình thế

Phần IV. Xử lý xung đột, mâu thuẫn thông qua giao tiếp và tạo ảnh hưởng

  • Phong cách giải quyết mâu thuẫn
  • 6 bước ứng phó các tình huống mâu thuẫn
  • Giao tiếp hiệu quả và tạo ảnh hưởng trong tình huống xung đột
  • Quản lý cảm xúc trong trạng thái xung đột

Đào tạo cho doanh nghiệp

Anh/Chị có nhu cầu tổ chức chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ GEM Global để được hỗ trợ tư vấn. XEM THÊM


Vì sao chọn GEM Global

  • Nội dung khóa học kết hợp những tư duy hiện đại với những phương pháp phù hợp với văn hoá doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp người học dễ dàng ứng dụng vào thực tế
  • Phương pháp đào tạo kết hợp huấn luyện ngay tại lớp giúp người học tìm ra giải pháp phù hợp với tình huống của riêng mình
  • Giảng viên là chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực đào tạo – huấn luyện về quản lý và lãnh đạo

Nhận xét từ Học Viên / Giảng Viên

Tài liệu liên quan

Học thử / Giới thiệu